Hãy cùng gìn giữ để hành tinh của chúng ta mãi xanh

Hãy cùng gìn giữ để hành tinh của chúng ta mãi xanh.

so tay viet
Hai người đàn ông này đang thu dọc dầu máy tràn ra từ một chiếc tàu thủy đông lạnh bị mắc cạn gần Algeciras, phía Nam Tây Ban Nha, năm 2007. Thiên nhiên mang lại cho nền kinh tế toàn cầu nguồn lợi trị giá hàng tỷ tỷ USD, tuy nhiên nguồn thu này đang bị đe dọa do ô nhiễm môi trường, theo Liên Hợp Quốc.
so-tay-viet
Một người nông dân đi lấy nước từ chiếc hồ đã gần khô cạn để tưới cho cách đồng rau quả của ông ở ngoại ô thành phố Yingtan, Trung Quốc.

Người đàn ông này đang vớt xác cá chết từ một cái hồ ở Wuhan, tỉnh Hubei, miền trung Trung Quốc, năm 2007. Những tác động của loài người lên môi trường trái đất đang gây ra nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loài động thực vật hàng triệu năm tuổi và đang khiến nhiệt độ toàn cầu ngày càng ấm lên, tạo ra nguy cơ về thời tiết khắc nghiệt, theo các nhà khoa học.


Tín đồ theo đạo Hindu đang giặt tấm vải quấn quanh mình sau một nghi lễ ngâm mình dưới nước đưới dòng sông Yamuna ô nhiễm ở New Delhi, năm 2010. LHQ cảnh báo rằng tình trạng ô nhiễm, phá rừng và biến đổi khí hậu sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi dân số thế giới tăng cao.
Một cậu bé bơi trong dòng nước ô nhiễm ở Vịnh Manila, Philippines, năm 2010. 

Dầu thô đang được đốt cháy trên mặt biển gần Deepwater Horizon thuộc vịnh Mexico.   Mỹ ước đoán đã có khoảng 780 triệu lít dầu thô đã tràn ra biển từ miệng giếng dầu bị bể dưới đáy biển. Hãng BP đã phải chi hàng chục tỉ USD để khắc phục sự cố và đền bù cho các nạn nhân bị ảnh hưởng do dầu tràn.

Tình trạng phá rừng chẳng hạn như ở đảo Sumatra, Indonesia khiến nguồn tài nguyên cạn kiệt dần và tăng lượng khí thải nhà kính, theo LHQ.

Chim bồ cầu bay trong đám bụi mờ trên đường phố Kuwait năm 2008. Các nhà khoa học thuộc LHQ cho hay, nhiệt độ trái đất vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Hai cậu bé đang nô đùa trên bãi biển Qingdao, tỉnh Shangdong, Trung Quốc. Thành phố nghỉ mát này đang bị loài tảo xanh tấn công. Tuy tảo xanh không độc hại nhưng sẽ hấp thu lượng ôxy tương đối lớn tạo ra "vùng chết ôxy" và còn có mùi khó chịu. 

Hai người lái xe mô tô phải quay trở lại do không chịu được sức nóng tỏa ra từ vùng đất có than bùn bị cháy ở Rokan Hilir, thuộc tỉnh Riau, Indonesia, năm 2005.

Một người nhặt rác mang trên lưng chiếc bao tải đi trên núi rác lớn ở bãi rác Bloemendhal, miền trung Colombo, năm 2009.

Hơi nước bốc ra từ tháp làm mát của nhà mát nhiệt điện chạy bằng than đá nâu Jaenschwalde của công ty Vattenfall, trên mặt hồ gần Cottbus, miền đông nước Đức, năm 2009.

Một công nhân rửa mặt để chuẩn bị nghỉ ngơi sau giờ làm việc tại xưởng gạch ở làng Togga, ngoại ô thành phố Chandigarh, miền đông Ấn Độ, năm 2009.

Bức ảnh này được chụp bởi vệ tinh Aqua của NASA vào năm 2008 cho thấy biển băng Bắc Cực. Các tác động của con người lên trái đất đang gây ra nguy cơ tuyệt chủng của những loài đã tồn tại hàng triệu năm và khiến nhiệt độ toàn cầu ấm dần lên, gây ra tình trạng thời tiết hết sức khắc nghiệt. 

Một người phụ nữ  lái xe ngang qua những chiếc thuyền đánh cá cũ ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Báo cáo nói rằng việc suy kiệt nguồn cá, ô nhiễm biển và giá dầu tăng đã khiến sản lượng đánh bắt giảm trầm trọng, gần như đóng băng nền công nghiệp này của khu vực này.  14/5/2012


Người dân Bờ Biển Ngà tắm trên một dòng nước ô nhiễm chảy qua đầm lầy Ebrie, ở Abidjian, 19/04/2014. Mức độ ô nhiễm của vùng đầm lầy này đã tăng lên trong vài năm qua do nước thải từ các hệ thống cống của các đô thị gần đó đổ về.

Một con cò già Ấn Độ lớn bay kế bên người phụ nữ đang đi nhặt rác tại một bãi rác ở ngoại ô Gauhati, Ấn Độ, vào Ngày Trái đất.

Một cô gái đứng đọc sách trên ban công khi khói bốc lên từ các ống khói của một nhà máy thép, trong một ngày mù sương ở Quzhou, tỉnh Zhejiang, 03/04/2014


Tất cả mọi người phải có những hành động mạnh mẽ nhằm bảo vệ hành tinh nơi chúng ta đang sống. Đó không phải là trách nhiệm của một tổ chức, một quốc gia nào mà là nhiệm vụ của tất cả những người đang sống trên hành tinh xanh.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên